คำแนะนำที่ง่ายและรวดเร็วสำหรับเครือข่ายติดเน็ตบ้าน

การสร้างเครือข่ายในบ้านเป็นเรื่องเกี่ยวกับทุกหนทุกแห่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาและคนส่วนใหญ่พบว่าเป็นการยากที่จะสร้างเครือข่ายในบ้านได้ ปัญหามากมายเช่นการตัดการเชื่อมต่อบ่อยอัตราการถ่ายโอนช้าไม่มีการสนับสนุน ISP และอื่น ๆ มักจะเกิดขึ้นหากมีปัญหาเล็กน้อยกับเครือข่ายติดเน็ตบ้านในบ้านของคุณ ดังนั้นเครือข่ายภายในบ้านที่แม่นยำจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประสบการณ์ไร้ที่ติก่อนอื่นคุณต้องรู้ว่าคุณต้องการสร้างอะไรที่บ้าน

คุณต้องการแบ่งปันอินเทอร์เน็ตกับพีซีสองเครื่องขึ้นไปหรือไม่อาจเป็นสแกนเนอร์หรือเครื่องพิมพ์ก็ได้เช่นกันคุณต้องทราบด้วยว่าคอมพิวเตอร์ของคุณรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายหรือรองรับเฉพาะการเชื่อมต่อผ่านสาย ต่อไปนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาในขณะที่สร้างเครือข่ายติดเน็ตบ้านเราเตอร์ไร้สาย

ทุกเครือข่ายเป็นส่วนผสมของการเชื่อมต่อแบบไร้สายและแบบมีสาย

ทุกเครือข่ายเป็นส่วนผสมของการเชื่อมต่อแบบไร้สายและแบบมีสาย คุณสามารถสร้างเครือข่ายในบ้านผ่านเราเตอร์ไร้สาย เราเตอร์ไร้สายธรรมดานั้นเพียงพอสำหรับเครือข่ายในบ้านและหากคุณต้องการคุณสมบัติเพิ่มเติมบางอย่างคุณอาจต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกเล็กน้อย เราเตอร์ไร้สายจะเป็นฐานหรือติดเน็ตบ้านในเครือข่ายของคุณ การเชื่อมต่อทั้งหมดจากระบบที่แตกต่างกันตรงกับเราเตอร์นี้ เราเตอร์คือชุดของการเชื่อมต่อที่มีการถ่ายโอนข้อมูลเกิดขึ้นจริงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่สำคัญว่าคุณจะใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบใดมันอาจเป็นโมเด็ม DSL เคเบิลหรือ Wi-Fi

คุณต้องเชื่อมต่อสายเคเบิลออก (CAT 5) ของอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตของคุณเข้ากับพอร์ตติดเน็ตบ้านของฮับไร้สายของคุณ เมื่อเชื่อมต่อแล้วคุณพร้อมแบ่งปันอินเทอร์เน็ตกับระบบอื่นคอมพิวเตอร์คอมพิวเตอร์สมัยใหม่เกือบทั้งหมดมีการเชื่อมต่อไร้สายในตัวเช่น Wi-Fi หรือการ์ดเครือข่ายติดเน็ตบ้านที่คุณสามารถเสียบสายเคเบิลเครือข่ายได้ พีซีตั้งโต๊ะมักมีการติดตั้งเครือข่ายแบบใช้สายในขณะที่แล็ปท็อปและโน้ตบุ๊กมี Wi-Fi และปลั๊กสายเคเบิล

ตอนนี้เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของคุณกับเราเตอร์

ตอนนี้เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของคุณกับเราเตอร์ หากคุณใช้ Apple OS หรือ Windows OS ตัวช่วยสร้างการเชื่อมต่อเครือข่ายจะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติซึ่งคุณสามารถสร้างการเชื่อมต่อเครือข่ายที่เหมาะสม ในกรณีของ Linux OS คุณจะต้องเปิดแอปพลิเคชั่นเครือข่ายการแก้ไขปัญหาช่วงของเครือข่ายเป็นช่วงวิกฤตที่พบได้บ่อยที่สุดกับเครือข่ายไร้สายทุกประเภท ช่วงจริงอาจต่ำเกินไปในบ้าน ในการเพิ่มสัญญาณเครือข่ายติดเน็ตบ้านคุณสามารถใช้เสาอากาศไร้สายหรือเราเตอร์จำนวนมากขึ้นส่วนใหญ่คอมพิวเตอร์ไม่สามารถเชื่อมต่อได้เนื่องจากข้อตกลงการตั้งชื่อที่ไม่ดี

สำหรับระบบและกลุ่มงานตรวจสอบให้แน่ใจว่าป้อนทุกอย่างถูกต้องและตรงกับเวิร์กกรุ๊ปของคุณอีกปัญหาที่สำคัญคือการมีที่อยู่ IP ที่คล้ายกันสำหรับทั้งสองระบบ นี่เป็นเรื่องธรรมดาในเครือข่าย Windows เนื่องจาก IP ใน Windows ถูกตั้งค่าแบบไดนามิกสำหรับพีซีแต่ละเครื่องเมื่อเริ่มต้นติดเน็ตบ้าน ais เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้คุณต้องตั้งค่าที่อยู่ IP ที่แตกต่างกันปัญหาการแชร์ไฟล์และเครื่องพิมพ์เป็นอีกหัวข้อหนึ่งซึ่งมักไม่ได้รับการแก้ไข ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้งโปรแกรมและไดรเวอร์อุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง