การติดตั้งพื้นลามิเนตวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว

เนื่องจากติดตั้งง่ายมากและยังมีราคาไม่แพงอีกด้วยลามิเนตจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทุกห้องในบ้าน คุณสามารถหาไม้ลามิเนตที่ดูเหมือนไม้หรือหินและอาจมีพื้นผิวพิเศษด้วยซ้ำทำให้ยากที่จะแยกความแตกต่างจากของจริง การติดตั้งพื้นลามิเนตเป็นกระบวนการที่ง่ายตรงไปตรงมา กระเบื้องลามิเนตบางครั้งเรียกว่าพื้นลอย เนื่องจากไม่ได้ยึดโดยตรง (ติดกาวหรือตอก) กับพื้นย่อย แต่ส่วนของพื้นไม้ลามิเนตจะเชื่อมต่อกันและลอยอยู่เหนือพื้นย่อย การลอยตัวช่วยให้พื้นขยายตัวหรือหดตัวกับอุณหภูมิหรือการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมอื่น ๆ เพื่อให้เข้ากับห้องได้ดี

Install

ขั้นตอนการติดตั้งพื้นลามิเนตเป็นเรื่องง่ายที่ใคร ๆ

ก็ทำได้ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ชิ้นส่วนของพื้นไม้ลามิเนตใช้ตัวเชื่อมต่อหรือระบบเชื่อมต่อที่ช่วยให้คุณคลิกชิ้นส่วนเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดาย ขึ้นอยู่กับลามิเนตที่คุณใช้คุณอาจใช้ขั้นตอนการติดตั้งหนึ่งในสามประเภท ได้แก่ กาวแบบไม่มีกาวหรือติดกาวล่วงหน้า ขั้นตอนที่ใช้ควบคู่กับคุณภาพของพื้นจะมีผลต่ออายุการใช้งานและประสิทธิภาพของพื้นไม้ลามิเนตของคุณ ก่อนที่คุณจะติดตั้งพื้นลามิเนตให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อให้แน่ใจว่าการติดตั้งของคุณจะสำเร็จขั้นแรกให้นำเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้และเศษวัสดุทั้งหมดออกจากห้องที่คุณจะทำการติดตั้ง

พื้นลามิเนตต้องการให้พื้นที่ทำงานของคุณสะอาดและไม่รก ประการที่สองเอาพื้นที่มีอยู่ออกตามความจำเป็น สามารถวางลามิเนตบนพื้นได้เกือบทุกประเภทยกเว้นพรม อย่างไรก็ตามสำหรับการติดตั้งที่สะอาดยิ่งขึ้นคุณอาจต้องการลบพื้นประเภทอื่น ๆ (เสื่อน้ำมันไม้ ฯลฯ ) นอกจากนี้ให้ตรวจสอบว่าท้ายที่สุดแล้วคุณจะเปลี่ยนความสูงของพื้นหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นคุณจะต้องปรับประตูให้เหมาะสมเพื่อให้ยังคงเปิดและปิดได้ง่าย

ก่อนการติดตั้งคุณควรให้เวลาพื้นลามิเนต

ในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพบ้านของคุณสักเล็กน้อย ปล่อยให้กล่องปูพื้นเรียบในห้องที่จะติดตั้ง 48 ชั่วโมงก่อนการติดตั้งเพื่อให้พื้นสามารถปรับให้เข้ากับสภาพอากาศของบ้านหรืออาคาร สุดท้ายคุณอาจต้องวางโฟมโพลียูรีเทนหรือผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันลงไปและติดตั้งพื้นลามิเนตไว้ด้านบน การทำเช่นนี้จะช่วยกันกระแทกพื้นดูดซับเสียงและป้องกันความชื้นจากการดูดซับและทำลายลามิเนต ตรวจสอบกับผู้ผลิตพื้นของคุณเพื่อดูว่าจำเป็นหรือไม่ แม้ว่าคุณจะจ้างคนมาติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตให้คุณได้ แต่คุณสามารถประหยัดเงินได้หลายร้อยดอลลาร์หรือมากกว่านั้นโดยการติดตั้งด้วยตัวคุณเอง

ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีการติดตั้งแบบใดสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่า ‘พื้นลอย’ ของคุณต้องมีพื้นที่สำหรับขยายและหดตัวเล็กน้อย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเว้นช่องว่างเล็ก ๆ ไว้กับผนัง ไม่ต้องกังวลเพราะกระดานข้างก้นของคุณจะมีช่องว่างและคุณจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันอยู่ที่นั่น พื้นลามิเนต ราคาแบบไม่ใช้กาวอาจเป็นประเภทที่นิยมและง่ายที่สุดสำหรับการติดตั้ง ชิ้นส่วนของพื้นออกแบบด้วยระบบลิ้นและร่องพิเศษที่ช่วยให้ชิ้นส่วนเชื่อมต่อกันได้ง่าย สิ่งที่คุณต้องทำคือใช้สองชิ้นแล้วสแน็ปหรือคลิกเข้าด้วยกันแล้วทำซ้ำตามต้องการ วิธีนี้ง่ายมากในการเรียนรู้