พระพุทธเจ้าและการสรรเสริญซึ่งเป็นหนึ่งในหนังสือโบราณที่ดีที่สุด

คุณพบว่ามันยากในการตัดสินใจที่ยากลำบากหรือไม่ ธรรมะของคุณคืออะไรไม่ พระพุทธเจ้านี่ไม่ใช่บทความเกี่ยวกับหลงทางแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะไตร่ตรองถึงการใช้คำนี้ในรายการนั้นเมื่อคุณรู้ที่มาของมันแล้วฉันกำลังใช้คำว่าธรรมะจากภควัทคีตา เพลงสรรเสริญซึ่งเป็นหนึ่งในหนังสือโบราณที่ดีที่สุด พระพุทธเจ้าเกี่ยวกับวิธีการใช้ชีวิตของคุณด้วยความตั้งใจและจุดประสงค์ตลอดเวลาในนั้น เจ้าชายอรชุนได้รับบทเรียนและคำตอบสำหรับคำถามเกี่ยวกับชีวิตจากคนขับรถม้า

พระพุทธเจ้าซึ่งกลายเป็นพระเจ้ากฤษณะทางจิตวิญญาณของพระองค์ โดยสวมบทบาทเป็นทหารเจ้าชายอรชุนกำลังจะนำกองทัพเข้าสู่การต่อสู้กับญาติพี่น้องของเขา และเผชิญกับการทดสอบภายในที่ต้องตัดสินใจเรื่องนี้ เขาไม่เห็นความฉลาดในการเลือกนี้ และเริ่มลังเลและสงสัยตำแหน่งผู้นำของเขาฉันไม่เคยต้องส่งทหารไปทำสงคราม พระพุทธเจ้าแต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันต้องตัดสินใจบางอย่างซึ่งส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้อื่น การตัดสินใจเหล่านี้ถูกบังคับ

หากคุณสามารถยอมรับสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันของคุณ

โดยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่อย่างน้อยก็ต้องทำเมื่อฉันดิ้นรนกับสถานการณ์นี้ พระพุทธเจ้าฉันก็กลับมาฟังบทเรียนที่สอนเรื่องธรรมะของพระองค์พระพุทธเจ้าแก่เจ้าชายอรชุนไม่มีค่าอะไรที่จะดูถูกสถานการณ์ของคุณหรือการตัดสินใจที่จำเป็นของคุณในขณะที่อยู่ในสถานการณ์นั้นธรรมะของคุณคือความรับผิดชอบของคุณในการตัดสินใจ พระพุทธเจ้าไม่ว่าจะยากแค่ไหน เพราะมันคือธรรมะของคุณ หากคุณสามารถยอมรับสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันของคุณ

และความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งนั้นในชีวิตว่าเป็นแง่บวกแทนที่จะเป็นแง่ลบพระพุทธเจ้าคุณจะพบว่าการตัดสินใจเหล่านี้ง่ายขึ้นมากในการตัดสินใจและยอมรับคุณอาจส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้อื่นได้อย่างแท้จริงทำด้วยเกียรติและความเห็นอกเห็นใจให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พระพุทธเจ้าแต่อย่าอายที่จะตัดสินใจที่ยากลำบากพวกเขาจะกลับมาหลอกหลอนคุณครั้งแล้วครั้งเล่าน้อมรับพระธรรมตัดสินใจอย่างชาญฉลาดที่สุดด้วยข้อมูลที่อยู่ในมือคุณและใส่ใจ

หลักศีลธรรมเหล่านี้ไม่แตกต่างกันแต่เหมือนกันในทุกสังคมตลอดเวลา

ในความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณเรียนรู้จากประสบการณ์แต่ละอย่างฟังดูหนัก แต่แท้จริงแล้วมันคือผลของของขวัญของคุณที่ห่อด้วยของขวัญที่สวยงามซึ่งต้องการแบ่งปันกับคนทั้งโลก พระพุทธเจ้าหากข้าพเจ้ารู้ว่าธรรมะของข้าพเจ้าเป็นอย่างไรเมื่อสองสามปีก่อน ข้าพเจ้าคงได้รับภารกิจเพื่อแบ่งปันให้โลกรู้อย่างแน่นอน แต่ส่วนที่ยากที่สุดเกี่ยวกับธรรมะของพระพุทธเจ้าคือการเปิดเผยผู้ยิ่งใหญ่ทุกคนในประวัติศาสตร์ได้ฝ่าฝืนกฎหมายของแผ่นดินเพื่อเห็นแก่หลักการ

ทางศีลธรรมอันสูงส่ง หนังสือพระพุทธเจ้าหลักศีลธรรมเหล่านี้ไม่แตกต่างกันแต่เหมือนกันในทุกสังคมตลอดเวลา พวกเขาถูกค้นพบเมื่อหลายพันปีก่อนและพวกเขาจะยังคงชี้นำมนุษยชาติบนเส้นทางที่ถูกต้องตลอดเวลาที่จะมาถึง หลักศีลธรรมนิรันดร์เหล่านี้คืออะไรหลักสากลของศีลธรรมวิกิพีเดียนิยามธรรมะเป็นศัพท์ทางจิตวิญญาณและศาสนาของอินเดีย ซึ่งหมายถึงหน้าที่อันชอบธรรมของบุคคลหนึ่ง หรือเส้นทางที่ดีงามใดๆ ในสามัญสำนึกของคำนี้ตลอดปรัชญา สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=26