การใช้และแนวคิดของนิวเมติกส์

นิวเมติกส์

 

ในการใช้นิวเมติกส์ มีสว่านและมอเตอร์เชื่อมต่ออยู่ภายในเครื่อง สว่านทำหน้าที่เป็นส่วนค้อนของค้อนทุบ ค้อนทุบขนาดเต็มใช้กับผนังและพื้นที่แข็ง ผู้ปฏิบัติงานจะต้องเคลื่อนย้ายเครื่องเจาะทะลุไปยังพื้นที่ที่กำหนดก่อนที่จะทำการเจาะ ในบางกรณี ค้อนทุบจะอยู่ในอ้อมแขนของผู้ใช้ นี่คือกรณีที่นิวเมติกส์จะใช้กับผนัง อย่างไรก็ตาม หากจะใช้ค้อนลมกับพื้นผิวคอนกรีตและแท่น เครื่องมือจะถูกคลุมด้วยแขน แขนไม่เพียงทำหน้าที่เป็นสปริงเท่านั้น

นิวเมติกส์เพื่อให้ค้อนลมทำงานได้จริง ๆ แล้ว

มีสปริงที่เชื่อมต่อกับเครื่องจักรภายในเครื่องมือ สปริงจะขยายหรือบีบอัดขึ้นอยู่กับประเภทของงาน ตัวอย่างเช่น หากต้องใช้ค้อนทุบบนพื้นผิวแข็ง เช่น คอนกรีต สปริงจะดึงดอกสว่าน จากนั้นสว่านจะทำหน้าที่ตอกพื้นผิวขนาดใหญ่ ค้อนทุบประเภทดั้งเดิมซึ่งเป็นนิวเมติกส์ ที่จริงแล้วใช้ลมอัดเป็นแหล่งพลังงานหลัก อากาศอัดจะเป็นตัวขับเคลื่อนสว่านสู่พื้นผิว อากาศอัดจะถูกสร้างขึ้นโดยเครื่องจักรซึ่งโดยปกติจะใช้ไฟฟ้ากระแสสลับหรือไฟฟ้ากระแสสลับ นิวเมติกส์แจ็คแฮมเมอร์ประเภทใหม่จะใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบจะต้องได้รับการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง

เพื่อให้ใช้เครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในบางประเทศมีการใช้นิวเมติกส์แบบโรตารี่ อุปกรณ์จะยังคงเชื่อมต่อกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้ ประเภทของค้อนทุบที่มักจะใช้ในการทำลายคอนกรีตคือประเภทนิวเมติกส์ประเภทไฮดรอลิกมีขนาดใหญ่กว่าค้อนลมแบบพกพามาก และสามารถทำลายวัตถุต่างๆ รวมถึงพื้นผิวที่ขรุขระได้ สว่านลม หรือที่เรียกว่าสว่านลม เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่พบว่าตนเอง

ใช้เวลาในโรงงานมากกว่าที่เคยเป็นทางเลือกของมืออาชีพ

ที่ทำงานเจาะอย่างต่อเนื่องเนื่องจากประสิทธิภาพและต้นทุนการดำเนินงานและบำรุงรักษาที่น้อยกว่าที่ทราบ เนื่องจากสว่านลมทำงานโดยลมอัดเท่านั้น จึงมีข้อดีเหนือกว่าสว่านไฟฟ้า สว่านลมเบากว่าเพราะมีชิ้นส่วนน้อยกว่า น้ำหนักส่วนใหญ่ของสว่านไฟฟ้ามาจากมอเตอร์กระแสตรงซึ่งหนักเพราะต้องการสร้างความเร็วและแรงบิดสูง ถอดออกในนิวเมติกส์เหลือแค่ปลอก หัว และท่อลม การใช้สว่านที่เบากว่าจะทำให้เมื่อยล้าน้อยลง ด้วยเหตุนี้ คุณสามารถทำการเจาะได้ยาวนานและต่อเนื่อง และคุณสามารถทำงานให้เสร็จได้มากขึ้นในช่วงเวลาที่สั้นลง

นิวเมติกส์ในทางเทคนิคแล้ว ไฟฟ้า (หรือแก๊ส) ยังจำเป็นต่อการทำงานของคอมเพรสเซอร์ที่เดินเครื่องมือ แต่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเนื่องจากคอมเพรสเซอร์ใช้พลังงานจากการระเบิดเพื่อเติมน้ำมันในถังเท่านั้น เพราะมันมีชิ้นส่วนน้อยกว่า มีโอกาสน้อยกว่าที่ของจะหัก สว่านไฟฟ้าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าซึ่ง ณ จุดหนึ่งจำเป็นต้องได้รับการซ่อมบำรุงหรือกรอกลับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับสว่านลม ค่าบำรุงรักษาเพียงอย่างเดียวที่คุณต้องการคือการเอาอกเอาใจปกติ สอบถามที่ https://stnc.co.th/th