การตรวจบ้านก่อนโอนมีไว้สำหรับคนฉลาด

มีตำนานมากมายเกี่ยวกับการตรวจบ้านก่อนโอน ผู้คนมักไม่เข้าใจว่าการตรวจรับบ้านเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อใด ใครควรดำเนินการ และควรดำเนินการอย่างไร ความเข้าใจผิดเหล่านี้อาจทำให้ผู้ซื้อเสียเงินเป็นจำนวนมาก โดยทั่วไปแล้วผู้ตรวจการบ้านมืออาชีพจะดูแลบ้านตั้งแต่ฐานรากไปจนถึงจันทัน เขาหรือเธอจัดทำรายงานที่ระบุสภาพขององค์ประกอบหลักทั้งหมดของบ้าน ตรวจบ้านก่อนโอนจะไม่เจาะผนัง ถอดเครื่องใช้ใดๆ หรือตรวจสอบสระว่ายน้ำ ผู้ตรวจสอบให้บ้านดูอย่างใกล้ชิดด้วยสายตาที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ โปรดทราบว่าการตรวจสอบไม่เหมือนกับการประเมิน 

การประเมินให้มูลค่าของบ้าน การตรวจสอบให้เงื่อนไข

ความเชื่อผิดๆ ประการแรกคือไม่จำเป็นต้องมีการตรวจบ้านตราบเท่าที่คุณเห็นว่าสภาพของทรัพย์สินนั้นดี นี่ไม่เป็นความจริง คุณควรตรวจสอบบ้านของคุณโดยผู้ตรวจสอบมืออาชีพพร้อมใบรับรองและใบอนุญาต คุณจะได้รับรายงานที่ระบุสภาพของรายการที่ตรวจสอบ รายงานหลายฉบับจะมีรายการที่ต้องให้ความสนใจและรูปถ่ายของสิ่งที่ค้นพบ นี่เป็นรายงานที่เป็นลายลักษณ์อักษรเกี่ยวกับสภาพบ้านในวันที่มีการตรวจบ้านก่อนโอน สิ่งที่เป็นลายลักษณ์อักษรมีความสำคัญมากกว่าคำกล่าวอ้างที่คุณได้รับจากตัวแทนหรือผู้ขาย

อย่าสับสนระหว่างการตรวจสอบปลวก การตรวจสอบไฟฟ้า หรือการตรวจสอบปล่องไฟกับการตรวจบ้านก่อนโอน สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญ แต่จะไม่ให้ภาพรวมที่สมบูรณ์ขององค์ประกอบต่างๆ ของบ้าน การตรวจปลวกจะตรวจเฉพาะปลวกเท่านั้น เขาจะไม่ตรวจเครื่องทำความร้อนและอากาศ ผู้รับเหมาทั่วไปไม่สามารถให้บริการตรวจสอบบ้านได้ ในความเป็นจริง หลายรัฐห้ามมิให้ดำเนินการดังกล่าว เนื่องจากอาจมีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ 

ผู้รับเหมาทั่วไปมีพื้นฐานที่ดีในการเป็นผู้ตรวจบ้านก่อนโอน

แต่คุณไม่ควรให้ใครก็ตามที่ไม่ใช่ผู้ตรวจบ้านที่ได้รับอนุญาตตรวจบ้านก่อนโอนของคุณ การตรวจสอบไม่ใช่รายการซ่อมของผู้ขาย แม้ว่าผู้ขายสามารถใช้การตรวจสอบเป็นรายการซ่อมได้ เว้นแต่จะเป็นกรณีฉุกเฉินในสัญญา จะไม่มีภาระผูกพันในการซ่อมแซม ข้อยกเว้นคือหากการตรวจบ้านก่อนโอนพบเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดให้ต้องแก้ไขก่อนขายบ้าน การตรวจสอบจะบอกคุณว่าคุณจะได้อะไรจากเงินของคุณ บางคนถึงกับทำการตรวจสอบก่อนลงนามในสัญญาซื้อ เพื่อประหยัดเวลาและเงิน แม้ว่าคุณจะซื้อบ้านตามสภาพ คุณก็ควรได้รับการตรวจสอบ 

แม้ว่าผู้ขายจะไม่รับผิดชอบต่อการซ่อมแซมหรือปรับปรุงใดๆ ก็ตาม การตรวจบ้านก่อนโอน ราคา จะช่วยให้คุณทราบว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ รู้ไว้ก่อนอยู่บ้านดีกว่า และสุดท้ายควรตรวจสอบบ้านใหม่ด้วย ควรตรวจสอบก่อนปิดผนังและหลังสร้างเสร็จ การศึกษาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาเปิดเผยว่า 15% ของบ้านใหม่ขายโดยมีข้อบกพร่องร้ายแรง การศึกษาอื่น ๆ ระบุว่า 41% ของบ้านใหม่ที่ขายมีปัญหาร้ายแรง รวมทั้งรา สามสิบสี่เปอร์เซ็นต์อาจมีปัญหาด้านโครงสร้าง รวมถึงขาดการเชื่อมต่อ ผู้สร้างบางคนจะไม่อนุญาตให้คุณตรวจสอบ แต่คุณควรพยายามอย่างเต็มที่