การรู้ว่าควรใช้ใบเลื่อยสายพานแบบใดนั้นขึ้นอยู่

กระเบื้องทุกชนิดที่คุณจะใช้ปรับปรุงบ้านหรือสำนักงานควรใช้ใบเลื่อยและใบเลื่อยสายพานที่เหมาะสม ด้วยการหลั่งไหลของรุ่นต่างๆ ที่จำหน่ายในร้านฮาร์ดแวร์และทางออนไลน์ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการของคุณจึงเป็นเรื่องยาก ใบเลื่อยสายพานที่มีประสิทธิภาพและทนทานมาก ซึ่งจะช่วยคุณได้หากได้รับการดูแล คุณต้องมีใบเลื่อยสายพานกระเบื้องที่ถูกต้องตามการตัดที่คุณต้องทำ พวกเขาแตกต่างกันในขนาดและการใช้งาน และสามารถซื้อแยกต่างหากจากเลื่อย ตัวอย่างเช่น ใบมีดขนาดใหญ่ให้การตัดที่ลึกกว่า และใบมีดที่เล็กกว่าสำหรับการกรีดที่ตื้น

ใบเลื่อยสายพานที่นิยมนำมาใช้ในการปรับปรุงบ้าน

 ในการตัดจะใช้เลื่อยพิเศษเนื่องจากมีความเปราะและหนา เพื่อจุดประสงค์นี้จะใช้เลื่อยกระเบื้องแบบเปียก เครื่องเลื่อยกระเบื้องแบบเปียกเป็นที่ต้องการของผู้ตั้งกระเบื้องจำนวนมากเนื่องจากไม่ร้อนเกินไป พวกเขายังพกพาได้และมีใบมีดที่ค่อนข้างทื่อโดยไม่มีฟันปลา สามารถนำเลื่อยกระเบื้องเปียกไปยังพื้นที่ที่งานเสร็จแล้ว ใบเลื่อยสายพานเพื่อให้สามารถวัดกระเบื้องในห้องที่วางกระเบื้องได้ ใบเลื่อยสายพานที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเมื่อต้องรับมือกับการออกแบบที่ยุ่งยาก เช่น รูปตัวยู ส่วนโค้ง และรัศมี พวกเขายังให้ขอบที่สะอาดและเรียบ

เลื่อยกระเบื้องเปียกเปลี่ยนวิธีการตัดกระเบื้อง แทนที่จะใช้น้ำสาดกระเบื้องเป็นครั้งคราว พวกเขามาพร้อมกับสายยางและปั๊มน้ำเพื่อฉีดน้ำให้พื้นที่เปียกโชก เพื่อป้องกันไม่ให้เลื่อยร้อนเกินไป รักษาพื้นผิวให้เย็น และลดแรงเสียดทาน เลื่อยกระเบื้องเปียกทำงานโดยทำช่องผ่านกระเบื้องเซรามิก หลังจากนั้นจะใช้ใบมีดทื่อที่ไม่มีรอยฟันปลาหรือคริสตัลทรายที่แหลมคม ซึ่งแตกต่างจากเลื่อยกระเบื้องอื่น ๆ ที่ใช้ใบมีดโลหะคมในการตัด ใบเลื่อยสายพานแบบเปียกทำให้ขอบกระเบื้องสะอาดและเรียบ การทำงานกับเครื่องเลื่อยกระเบื้องทำให้งานของคุณเสร็จเร็วขึ้นและง่ายขึ้น

วัสดุประเภทอื่นที่ใช้โดยทั่วไปคืออิฐและหินอ่อน 

ใช้ใบมีดขนาดใหญ่กว่าปกติเพื่อจุดประสงค์ดังกล่าว ใบเลื่อยสายพานซึ่งมีใบมีดและล้อที่ใหญ่กว่าได้ ใบเลื่อยเพชรและใบเลื่อยจิ๊กใช้กับอุปกรณ์นี้ สำหรับอิฐหรือกระเบื้องที่มีความหนา เช่น หินอ่อน จะใช้เลื่อยอิฐเพื่อจุดประสงค์นี้ เลื่อยอิฐมีใบมีดและล้อเลื่อยขนาดใหญ่กว่าปกติ ตัวอย่างของเลื่อยชนิดนี้ ได้แก่ ใบเลื่อยเพชร และใบเลื่อยจิ๊ก หลังจากตัดหินอ่อนและกระเบื้องอิฐแล้ว ยังจำเป็นต้องขัดเพิ่มเติม คุณสามารถใช้แผ่นขัดสำหรับสิ่งนี้ พวกเขามาพร้อมกับปลายข้าวและขนาดที่แตกต่างกัน ก่อนตัดสินใจซื้อใบเลื่อยและใบเลื่อยกระเบื้องขั้นสุดท้ายทางออนไลน์หรือในร้านค้า

ขอแนะนำให้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากพนักงานขายหรือผู้ผลิต พวกเขาสามารถให้รายละเอียดที่ครอบคลุมที่จำเป็นแก่คุณ คุณยังสามารถตรวจสอบการรับประกันของผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ใบเลื่อยสายพานเป็นเครื่องมืองานไม้ที่มีใบเลื่อยสายพานซึ่งขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ ใบเลื่อยโต๊ะตัดไม้หรือโลหะโดยเลื่อนขึ้นและลง การปรับมุมของใบมีดจะเป็นตัวกำหนดมุมของการตัด ใช้สำหรับตัดและแปรรูปไม้ได้เร็วขึ้น ใบเลื่อยโต๊ะสี่ประเภท ได้แก่ ใบเจียรแบน ใบรวม ใบเจียรมุมบนสลับ และใบเจียรสามชิป ลักษณะสำคัญคือฟัน โครงแบบฟัน วัสดุปลายฟัน ระยะห่างของรางน้ำ มุมขอเกี่ยว และช่องต่อขยาย ใบเลื่อยโต๊ะได้รับการออกแบบมาสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะ