Sprinkler ช่วยในการป้องกันอัคคีภัย

อาจเป็นความจริงที่อุปกรณ์บางอย่างเช่น Sprinkler ช่วยเราในการตรวจจับไฟ อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ดังกล่าวให้การรักษาความปลอดภัยในระดับหนึ่งและจำกัดเท่านั้น หากคุณต้องการบางสิ่งบางอย่างที่สามารถช่วยคุณในการป้องกันไฟไหม้บ้านได้หากไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยง คุณอาจพิจารณา Sprinkler ผู้เชี่ยวชาญจะเห็นพ้องต้องกันว่าการป้องกันสงวนสิทธิ์ของเราในการป้องกัน แต่เช่นเคย เราจำเป็นต้องติดอาวุธให้ตัวเองอยู่เสมอด้วยอุปกรณ์ที่เหมาะสม 

Sprinkler เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันอัคคีภัย

  • เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง แต่เหตุใดจึงต้องมีอุปกรณ์ดับเพลิงที่เหมาะสม เราควรจำไว้ว่าสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับไฟนั้นแตกต่างกันไป แต่ละสถานการณ์เกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุหรือเหตุผลเฉพาะ 
  • ด้วยเหตุนี้ Sprinkler จึงไม่ใช่อุปกรณ์ดับเพลิงทั้งหมดที่จะจัดหาวิธีการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดให้กับผู้คน มี Sprinkler ที่มีประสิทธิภาพในการจำกัดหรือควบคุมไฟมากพอๆ กับอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจจับเท่านั้น 

การระบุประเภทอุปกรณ์ที่เหมาะสมส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับประเภทของสถานการณ์ที่คุณควรใช้ด้วย หนึ่ง ไฟถูกจำแนกออกเป็นหลายประเภท เรามีไฟตามประเภท A ซึ่งเกี่ยวข้องกับวัสดุที่ติดไฟได้ เช่น กระดาษ ผ้า และไม้ ไฟประเภทนี้สามารถดับได้โดยใช้น้ำหรือ Sprinkler ที่ใช้สารเคมี ในขณะเดียวกัน ไฟประเภท B คือไฟที่เกี่ยวข้องกับสารไวไฟ ตัวอย่างจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเบนซิน สี และตัวทำละลาย

Sprinkler ได้รับการจัดอันดับตามประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน

  • กล่าวกันว่าผู้ที่มีคะแนนสูงกว่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่าในการดับไฟ ไม่ใช่แค่ไฟธรรมดา แต่ยังซับซ้อนที่สุดอีกด้วย ปัจจุบัน บางบริษัทอ้างว่ามี Sprinkler ที่ดีที่สุด
  • ซึ่งกล่าวกันว่ามีประสิทธิภาพในการจัดการไฟประเภท A, B และ C สิ่งนี้อาจฟังดูสะดวก แต่คุณก็ยังต้องระวัง โปรดทราบว่าไฟจากไฟฟ้าแตกต่างจากไฟจากจาระบี
  • การใช้อุปกรณ์ที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นการตัดสินใจที่มีค่าใช้จ่ายสูงในส่วนของคุณ 

คุณต้องรู้วิธีติดตั้ง Sprinkler ของคุณอย่างถูกต้องด้วย ในกรณีของอัคคีภัยและอุปกรณ์ความปลอดภัย คุณต้องเก็บไว้ในที่ที่สามารถเข้าถึงได้หรือเข้าถึงได้ง่าย อย่าพยายามวางผ้าห่มกันไฟไว้ในชั้นวางที่คับแคบ เพราะอาจทำให้คุณเสียเวลาอันมีค่าในขณะที่ต้องรับมือกับเหตุฉุกเฉิน วางอุปกรณ์ดับเพลิงทั้งหมดในพื้นที่ เช่น โรงรถหรือห้องครัว อย่าลืมใช้ตัวยึดหรือสกรูในการติดตั้งอุปกรณ์ โปรดจำไว้เสมอว่าในการจัดการกับอัคคีภัยและ Sprinkler การบำรุงรักษาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นกุญแจสำคัญในการใช้ประโยชน์ อุปกรณ์ดับเพลิงชนิดใดก็ตาม  สนใจ https://www.sunengineering.co.th/