ข้อดีของบิตคอยน์ ที่คุณยังไม่รู้

คนส่วนใหญ่เคยได้ยินคำว่า Bitcoin แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่

ให้คำจำกัดความง่ายๆ ว่า Bitcoin เป็นระบบสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจแบบเพียร์ทูเพียร์ ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ออนไลน์สามารถประมวลผลธุรกรรมผ่านหน่วยแลกเปลี่ยนดิจิทัลที่เรียกว่า บิตคอยน์  กล่าวอีกนัยหนึ่ง มันคือสกุลเงินเสมือน

ระบบ Bitcoin ถูกสร้างขึ้นในปี 2009 โดยโปรแกรมเมอร์ที่ไม่เปิดเผย ตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามและการโต้เถียงเพื่อเป็นทางเลือกแทนดอลลาร์สหรัฐ ยูโร และสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ทองคำและเงิน

เครือข่ายคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่เชื่อมต่อด้วยโปรแกรมที่ใช้ร่วมกันถูกใช้ในการทำธุรกรรมและดำเนินการชำระเงินเป็น Bitcoin การสร้าง Bitcoins ขึ้นอยู่กับอัลกอริธึมทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนมากขึ้น และการซื้อนั้นทำด้วยสกุลเงินมาตรฐานของประเทศ ผู้ใช้ Bitcoin สามารถเข้าถึงเหรียญของพวกเขาด้วยสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์

ในฐานะที่เป็นสกุลเงินเสมือนใหม่และกำลังเติบโต บิทคอยน์ ราคา  มีข้อได้เปรียบบางอย่างที่แตกต่างจากสกุลเงินทั่วไปของรัฐบาลทั่วไป นี่คือประโยชน์ 5 ประการที่คุณจะได้รับเมื่อใช้ Bitcoin

1) ไม่มีการเก็บภาษี

เมื่อคุณซื้อสินค้าด้วยสกุลเงินดอลลาร์ ยูโร หรือสกุลเงินคงที่อื่น ๆ ของรัฐบาล คุณจะต้องจ่ายเงินเพิ่มให้กับรัฐบาลเป็นภาษี ทุกรายการที่ซื้อได้มีอัตราภาษีที่กำหนด อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณทำการซื้อผ่าน Bitcoin ภาษีการขายจะไม่ถูกเพิ่มในการซื้อของคุณ นี่ถือเป็นรูปแบบทางกฎหมายของการหลีกเลี่ยงภาษีและเป็นหนึ่งในข้อได้เปรียบที่สำคัญของการเป็นผู้ใช้ Bitcoin

ด้วยอัตราภาษีเป็นศูนย์ Bitcoin สามารถมีประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยที่มีเฉพาะในต่างประเทศ รายการดังกล่าวมักถูกเก็บภาษีโดยรัฐบาลเป็นจำนวนมาก

2) การชำระเงินออนไลน์ที่ยืดหยุ่น

Bitcoin เป็นระบบการชำระเงินออนไลน์และเช่นเดียวกับระบบอื่น ๆ ผู้ใช้ Bitcoin มีความหรูหราในการจ่ายเงินสำหรับเหรียญของพวกเขาจากทุกมุมโลกที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งหมายความว่าคุณอาจจะนอนอยู่บนเตียงและซื้อเหรียญแทนที่จะต้องเจ็บปวดกับการเดินทางไปธนาคารหรือร้านค้าเฉพาะเพื่อทำงานให้เสร็จ

นอกจากนี้ การชำระเงินออนไลน์ผ่าน Bitcoin ไม่ต้องการให้คุณกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ดังนั้นการประมวลผลธุรกรรม Bitcoin ของ Bitcoin จึงง่ายกว่าการดำเนินการผ่านบัญชีธนาคารและบัตรเครดิตของสหรัฐอเมริกา

3) ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมขั้นต่ำ

ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการแลกเปลี่ยนเป็นส่วนหนึ่งของการโอนเงินผ่านธนาคารแบบมาตรฐานและการซื้อระหว่างประเทศ Bitcoin ไม่ได้รับการตรวจสอบหรือกลั่นกรองโดยสถาบันคนกลางหรือหน่วยงานของรัฐ ดังนั้น ต้นทุนในการทำธุรกรรมจึงต่ำมาก ซึ่งแตกต่างจากธุรกรรมระหว่างประเทศที่ทำผ่านสกุลเงินทั่วไป

นอกจากนี้ การทำธุรกรรมใน Bitcoin ยังไม่เป็นที่ทราบกันดีว่าใช้เวลานาน เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับความยุ่งยากของข้อกำหนดการอนุญาตทั่วไปและระยะเวลารอ

4) ปกปิดตัวตนผู้ใช้

ธุรกรรม Bitcoin ทั้งหมดไม่ต่อเนื่องหรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง Bitcoin ให้ตัวเลือกในการไม่เปิดเผยตัวตนของผู้ใช้ Bitcoins นั้นคล้ายกับการซื้อเงินสดเท่านั้น ในแง่ที่ว่าธุรกรรมของคุณจะไม่สามารถติดตามกลับมาหาคุณได้ และการซื้อเหล่านี้จะไม่เชื่อมโยงกับตัวตนส่วนตัวของคุณ ตามความเป็นจริง ที่อยู่ Bitcoin ที่สร้างขึ้นสำหรับการซื้อของผู้ใช้จะไม่เหมือนกันสำหรับธุรกรรมสองรายการที่แตกต่างกัน

หากคุณต้องการ คุณมีตัวเลือกในการเปิดเผยและเผยแพร่ธุรกรรม Bitcoin ของคุณโดยสมัครใจ แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ใช้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเป็นความลับ

5) ไม่มีการแทรกแซงจากภายนอก

ข้อดีอย่างหนึ่งของ Bitcoin คือการกำจัดการหยุดชะงักของบุคคลที่สาม ซึ่งหมายความว่ารัฐบาล ธนาคาร และตัวกลางทางการเงินอื่น ๆ ไม่มีอำนาจใด ๆ ที่จะขัดขวางการทำธุรกรรมของผู้ใช้หรือระงับบัญชี Bitcoin ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Bitcoin ขึ้นอยู่กับ ระบบเพียร์ทูเพีย ร์อย่างเคร่งครัด ดังนั้น ผู้ใช้ Bitcoin จึงมีอิสระมากขึ้นเมื่อทำการซื้อด้วย Bitcoins มากกว่าที่พวกเขาทำเมื่อใช้สกุลเงินประจำชาติทั่วไปhttps://www.gofx.com/article/bitcoin